CRM chuyên sâu theo ngành CRM cho dịch vụQuản lý y tế bằng cách tích hợp phần mềm CRM trong thời đại số
Cập nhật lần cuối: 26/09/2023 1.208 lượt xem

Quản lý y tế bằng cách tích hợp phần mềm CRM trong thời đại số

Đặc thù của ngành y tế luôn đòi hỏi sự quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề vì nó liên quan đến sức khỏe, tính mạng của con người. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, rất nhiều tiện ích để đáp ứng dịch vụ của xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau ra đời. Trong đó có lĩnh vực quản lý y tế.

Quản lý y tế là gì?

Quản lý y tế là quá trình tổ chức và điều hành các hoạt động và dịch vụ trong lĩnh vực y tế, nhằm đảm bảo chất lượng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Việc quản lý y tế bao gồm nhiều phương diện khác nhau, bao gồm quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý thiết bị và vật liệu y tế, quản lý dữ liệu và thông tin y tế, cũng như quản lý chất lượng.

Quản lý y tế cũng liên quan đến việc đề ra và thực thi các quy tắc, quy định và chính sách của ngành y tế, nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn y tế và quản trị hiệu quả.

Tại sao quản lý y tế đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe

Vai trò của quản lý y tế là vô cùng quan trọng. Vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các dịch vụ y tế, sự phát triển và quá trình cải tiến hệ thống. Khi quy trình của y tế đảm bảo chất lượng, nó sẽ tăng cường hiệu quả, hiệu suất của các cơ sở bệnh viện, phòng khám. Nâng cao sự hài lòng cho bệnh nhân, chất lượng cuộc sống cộng đồng được cải thiện. Các lợi ích của quy trình quản lý y tế có thể kể đến:

Lợi ích của quản lý y tế

Lợi ích của quản lý y tế

Tổ chức, lên kế hoạch và quản lý nhân lực

Khi đầu tư vào quản lý y tế, việc xác định và phân bổ nguồn nhân lực sẽ dễ dàng hơn. Quy trình sẽ có sự sắp xếp hợp lý, tối ưu hóa các tài nguyên để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, việc đánh giá và phát triển nguồn nhân lực y tế, cũng như tăng cường năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên cũng sẽ được cải thiện.

Định hướng chiến lược

Quản lý y tế chỉnh chu sẽ có những phương án, kế hoạch dài hạn. Qua đó có thể xác định được rõ ràng hướng đi và phát triển theo quy trình của phòng khám, bệnh viện. Đảm bảo được sự đồng nhất và khớp với mục tiêu đưa ra từ đầu của các tổ chức y tế.

Tư vấn và hướng dẫn, đảm bảo chất lượng

Quản lý y tế đóng góp các giải pháp và tư vấn chuyên môn để quản lý các vấn đề và thách thức trong lĩnh vực y tế. Nó cũng góp phần xây dựng mối quan hệ và tương tác hợp tác giữa các tổ chức y tế khác nhau. Ngoài ra, quản lý y tế thực hiện theo dõi và đánh giá các hoạt động y tế nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn của dịch vụ y tế. Quá trình này bao gồm việc thiết lập các quy trình kiểm soát nội bộ, ghi nhận các chỉ số chất lượng và tiến hành các biện pháp cải tiến liên tục.

Những khó khăn thường gặp trong quản lý y tế

Quy trình tiếp đón bệnh nhân

Việc ghi chép bằng tay sẽ tốn nhiều thời gian, khiến bệnh nhân chờ đợi lâu. Thủ tục trải qua nhiều bước phức tạp, đôi khi không đáp ứng kịp thời vấn đề của của bệnh nhân. Khi người bệnh quay lại khám, nhiều vấn đề sẽ xảy ra như: Tìm kiếm thông tin bệnh nhân, tìm kiếm hồ sơ bệnh án mất thời gian. Có thể phạm phải sai lầm. Sổ sách lưu trữ có thể bị thất lạc nếu việc bảo quản sơ sài, việc tìm kiếm và nhập liệu lại tất cả cũng sẽ mất thời gian và không đem lại hiệu quả gì.

Quy trình quản lý phòng khám

Việc quản lý thời gian làm việc gặp nhiều khó khăn. Nếu không áp dụng phần mềm quản lý trong hoạt động, việc quản lý lịch trực của y tá và bác sĩ trên toàn hệ thống phòng khám trở nên khó khăn. Sử dụng phương pháp quản lý thủ công dẫn đến tình trạng ngày công và lịch hẹn khám bị rối loạn và không chính xác, ảnh hưởng đến quy trình khám bệnh của bác sĩ và bệnh nhân.

Quy trình thăm khám đang gặp nhiều vấn đề

Quy trình thăm khám đang gặp nhiều vấn đề

Đôi khi, việc quản lý các vật tư trong y tế và kho thuốc, dược phẩm cũng sẽ dêc gây thất thoát. Điều này hạn chế quy trình khám bệnh và đảm bảo việc kê thuốc kịp thời cho bệnh nhân. Vấn đề quản lý tài chính dễ gây sai sót do lượng bệnh nhân đến khám tăng đáng kể. Thu chi cho các thiết bị khám, dụng cụ phẫu thuật và trang thiết bị ngày càng phức tạp. Nhân viên sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm sổ sách, so sánh doanh thu và kiểm soát viện phí, nhưng không đạt hiệu quả thực sự.

Quá trình khám chữa bệnh, lấy đơn thuốc

Việc ghi chép bằng tay dẫn đến vấn đề về chữ viết không rõ ràng, khiến cho bệnh nhân không thể đọc và dễ hiểu lầm khi đọc đơn thuốc và lấy thuốc. Tuy nhiên, nếu tập trung vào việc ghi chép cẩn thận, bác sĩ sẽ không còn đủ thời gian để thăm hỏi và khám bệnh cho bệnh nhân. Vấn đề này tạo ra sự bất mãn từ phía bệnh nhân đối với dịch vụ khám của hệ thống.

Đối với các bệnh nhân tái khám, bác sĩ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và theo dõi bệnh án và tiền sử bệnh của bệnh nhân. Điều này ảnh hưởng đến quá trình khám và đưa ra chỉ định mới của bác sĩ. Đôi khi, bệnh nhân quên mang giấy tờ khám, làm cho việc theo dõi và tìm kiếm thông tin mất nhiều thời gian cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Quy trình thanh toán vẫn sử dụng phương pháp thủ công, gây ra nhầm lẫn và sai sót. Khi nhận đơn thuốc viết tay từ bác sĩ thăm khám, chữ khó đọc sẽ gây nhầm lẫn trong việc phát thuốc theo toa. Việc tìm kiếm số lượng và loại thuốc còn lại trong hệ thống mất thời gian và không thể bổ sung kịp khiến bệnh nhân phải chờ đợi. Đôi khi, người kê toa không có trách nhiệm và thay thế loại thuốc trong đơn bằng loại thuốc khác, gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

03 lý do nên tích hợp CRM vào quy trình quản lý y tế cho phòng khám, bệnh viện

Hiểu rõ hơn về bệnh nhân

Để đạt được sự cạnh tranh trong thị trường phòng khám hiện nay, nhiều phòng khám tư đã mở ra với mục tiêu cung cấp dịch vụ chăm sóc khác biệt và giá cả hợp lý. Để đáp ứng yêu cầu này, các phòng khám cần tạo ra sự khác biệt trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc tận tình, hiểu biết về sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân. Điều này không chỉ áp dụng cho bác sĩ, mà còn cho tất cả các bộ phận khác trong phòng khám, để đảm bảo mọi người đều hiểu rõ tâm lý của bệnh nhân và có thể giới thiệu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp cho họ.

Sử dụng một hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thông qua phần mềm chăm sóc khách hàng, mối quan hệ giữa phòng khám, bệnh viện và bệnh nhân có thể được phát triển tốt hơn. Khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân có thể được xóa bỏ, tạo ra một môi trường giao tiếp và tương tác tốt hơn.

Giúp nâng cao sự tin tưởng

Niềm tin là một yếu tố không thể đếm được nhưng lại vô cùng quan trọng đối với bất kỳ hệ thống bệnh viện nào. Sử dụng phần mềm Quản lý Mối quan hệ khách hàng (CRM) giúp phòng khám hiểu rõ hơn về các bệnh nhân của mình. Từ đó, họ có thể cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng. Khi bệnh nhân được quan tâm và chăm sóc tận tình, họ sẽ có niềm tin và đánh giá quy trình chăm sóc của bệnh viện, phòng khám tốt, khách quan hơn. Đồng thời, phần mềm CRM cũng giúp nhà quản lý đánh giá tổng quan về chất lượng dịch vụ, thiết bị y tế, cơ sở vật chất và nhân sự.

Dễ dàng quản lý và vận hành

Quản lý một doanh nghiệp không dễ dàng. Kết quả hoạt động của phòng khám, bệnh viện nên được đánh giá liên tục để thay đổi cho phù hợp. Nhờ áp dụng phần mềm quản lý bệnh nhân, cho phép các phòng khám, bệnh viện tùy chỉnh các hoạt động và tập trung vào nhu cầu của bệnh nhân.

Tích hợp CRM giúp quản lý vận hành y tế thuận lợi hơn

Tích hợp CRM giúp quản lý vận hành y tế thuận lợi hơn

Có thể thấy, phần mềm CRM đặc biệt quan trọng cho việc quản lý và vận hành lĩnh vực y tế, phòng khám. Vì vậy, cần đầu tư càng sớm càng có lợi vào phần mềm đa năng này. Vì nếu không cải thiện ngay lập tức có thể sẽ phải đóng cửa ngay lập tức.

CloudHOS - Giải pháp CRM chuyên sâu cho bệnh viện, phòng khám với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm. Những tính năng đa dạng, dễ sử dụng, phù hợp với nhu cầu của phòng khám, bệnh viện. Giúp quản lý, chăm sóc khách hàng nhanh chóng.

Tạm kết

Sức khỏe là vấn đề ngày càng được quan tâm nhiều hơn bất cứ điều gì. Mọi người có nhu cầu tìm đến các phòng khám, bệnh viện nhiều hơn. Dẫn đến mức độ cạnh tranh gay gắt giữa các cơ sở với nhau. Để trở nên phát triển và vượt trội hơn so với đối thủ thì việc ứng dụng công nghệ vào quản lý y tế là rất quan trọng.

CloudPRO - Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu